Change background image
OAPA Forum- Cộng Đồng nhân sự Việt


Go downMessage [Page 1 of 1]

© FMvi.vn

Thu Apr 19, 2012 3:51 pm
admin
admin

5 bí quyết giành thị phần  Admin

Tìm kiếm và mở rộng thị trường là mối
quan tâm của bất kỳ doanh nghiệp nào. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ,
doanh nghiệp mới thành lập hoặc doanh nghiệp tập trung khai thác thị
trường ngách vì việc mở rộng thị trường không dễ dàng chút nào. Vừa phải
cạnh tranh với các đối thủ lớn vừa thiếu nguồn lực để làm nghiên cứu
thị trường, mở rộng kênh phân phối.

Trong quyển sách mới “Grab
More Market Share -- How to Wrangle Business Away from Lazy
Competitors.”, tác giả Ross Shafer giới thiệu vài bí quyết để mở rộng
thị trường trong tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn.

Luôn đổi mới

Một
cách tuyệt vời để giành thị phần là phát hiện và theo kịp các xu hướng
mới trước đối thủ cạnh tranh. Đổi mới để cải thiện chính mình và đáp ứng
nhu cầu khách hàng. Hãy chú ý lắng nghe, tìm kiếm các ý tưởng mới khi
trò chuyện với bạn bè, xem tin tức, hoặc lắng nghe trẻ con nói về những
gì chúng mong muốn. Hãy tìm cách thay đổi công nghệ mới, thay đổi sự
phát triển của lĩnh vực mà bạn đang hoạt động.

Phản hồi cho khách hàng ngay lập tức

Khi
khách hàng có phản hồi qua điện thoại hoặc email, các công ty thường
hẹn “Chúng tôi sẽ trả lời trong vòng 24h/Chúng tôi sẽ trả lời ngay khi
xử lý/Câu hỏi của bạn đã được chuyển đến bộ phận chức năng”. Giờ đây,
cách trả lời này không còn thuyết phục được khách hàng nữa. Khách hàng
mong muốn các công ty giải quyết vấn đề của họ ngay lập tức. Hãy thử xem
các đối thủ của bạn trả lời khách hàng ra sao, và thay đổi quy trình
trả lời, giải quyết khiếu nại nhanh chóng, hiệu quả hơn thế.

Sử dụng ý tưởng của khách hàng

Công
ty sản xuất áo thun Threadless (Mỹ) tạo điều kiện cho khách hàng thiết
kế mẫu áo thun theo ý thích và chia sẻ thiết kế này với mọi người. Một
hãng rượu danh tiếng cũng tổ chức lấy ý kiến khách hàng cho buổi tiệc
sôi động cuối năm. Bám sát nhu cầu khách hàng và tạo điều kiện cho khách
hàng chia sẻ quan điểm, ý tưởng. Hoạt động này vừa gây thiện cảm với
khách hàng vừa giúp công ty cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Mua lại đối thủ cạnh tranh

Đôi
khi, cách dễ nhất để có được khách hàng hơn là…mua họ. Trong tình hình
đầy biến động của nền kinh tế,, sẽ có không ít đối thủ của bạn phải rời
cuộc chơi, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để mua lại đối thủ và bạn
nghiễm nhiên mở rộng được thị phần. Trong trường hợp không đủ nguồn lực,
thử liên hệ để mua lại danh sách kháh hàng của họ. Baron Rothschild có
một câu nói nổi tiếng "Thời điểm mua sắm tốt nhất là khi ngoài phố bắt
đầu hỗn loạn". Nếu bạn vẫn còn sống sót trước những sóng gió của khủng
hoảng kinh tế thì hãy tận dụng cơ hội này để củng cố thêm nữa vị trí
kinh doanh của bạn.

Linh hoạt hơn

Có thể đối thủ cạnh
tranh vẫn trông chờ nhân viên làm việc nghiêm túc 8 tiếng một ngày ở văn
phòng. Bạn có thể đưa ra nhiều điều kiện linh hoạt hơn để thu hút người
tài và những nhân viên bán hàng tuyệt vời. Một nhân viên bán hàng giỏi
sẽ kiếm cho bạn nhiều khách hàng trung thành.
Nguồn ENTREPRENEUR - dịch PHÚC AN
http://www.www.tochucnhansu2.com

Thích

Báo xấu [0]

Gửi một bình luận lên tường nhà admin
Trả lời nhanh

Back to topMessage [Page 1 of 1]

  © FMvi.vn

« Xem bài trước | Xem bài kế tiếp »

Bài viết liên quan

    Quyền hạn của bạn:

    You cannot reply to topics in this forum

    • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Report an abuse | Forumotion.com