Change background image
OAPA Forum- Cộng Đồng nhân sự Việt


Go downMessage [Page 1 of 1]

© FMvi.vn

Tue May 29, 2012 9:05 am
HuyenDinh
HuyenDinh

TẠI SAO NHÂN VIÊN KHÔNG YÊU QUÝ SẾP??? Binhnhi

Một nghiên cứu mới đã chỉ ra, hơn 30% nhân viên coi lãnh đạo là “chướng ngại vật” trong công việc của mình, 50% cho rằng họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn những gì mà các nhà lãnh đạo đang làm. Vậy nguyên nhân do đâu khiến nhân viên lại có cái nhìn “thiếu thiện cảm” về sếp? Nghiên cứu mới do nhóm các chuyên gia tài năng trong lĩnh vực quản trị trên khắp thế giới tiến hành đã đưa ra nhiều kết luận khá bất ngờ. Nghiên cứu dựa trên kết quả cuộc khảo sát hơn 1200 công nhân viên ở các quốc gia như Hoa Kì, Vương quốc Anh, Canada, Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Đức và một số quốc gia Đông Nam Á. Mục tiêu ban đầu của cuộc nghiên cứu nhằm xác định xem nhà lãnh đạo đã quản lý nhân viên như thế nào, họ thường đưa ra các quyết định đúng hay sai.

Kết quả nghiên cứu đã phát hiện ra rằng gần 40% người lao động được khích lệ cần thiết và có động lực làm việc nhờ cấp trên của mình. Trong khi đó, 35% nhân viên khác lại cho biết, họ rất “ức chế” với sếp chủ của mình do sự thiếu quan tâm đến những nhu cầu làm việc của họ. Nguyên nhân chính của sự bất mãn bắt nguồn từ việc thiếu lắng nghe của các cấp lãnh đạo. Đồng thời, 60% những người được khảo sát còn cho biết họ thường xuyên bị lãnh đạo quát mắng tại nơi làm việc, điều này ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. 1/3 nhân viên chia sẻ người giám sát của họ thường mất bình tĩnh và hay quát mắng tại các cuộc họp hay thảo luận vấn đề.

Ngoài ra, việc bất mãn với sếp cũng chính là nguyên nhân khiến người lao động thôi việc. Một nghiên cứu trước đây từng khẳng định rằng nhân viên không tự ý bỏ việc mà chính là họ đang rời bỏ lãnh đạo- những người cầm cân nảy mực thiếu minh bạch và thiếu sự cảm thông, thấu hiểu. Đồng thời, 60% những người được khảo sát còn cho biết họ thường xuyên bị lãnh đạo quát mắng tại nơi làm việc, điều này ảnh hưởng đến lòng tự trọng của họ. 1/3 nhân viên chia sẻ người giám sát của họ thường mất bình tĩnh và hay quát mắng tại các cuộc họp hay thảo luận vấn đề.

Ngoài ra, việc bất mãn với sếp cũng chính là nguyên nhân khiến người lao động thôi việc. Một nghiên cứu trước đây từng khẳng định rằng nhân viên không tự ý bỏ việc mà chính là họ đang rời bỏ lãnh đạo- những người cầm cân nảy mực thiếu minh bạch và thiếu sự cảm thông, thấu hiểu.

Vậy làm sao để nhân viên yêu quý???. Đó là mong muốn cũng là trăn trở của nhiều giám đốc, quản lý các cấp. Vậy giải pháp cho vấn đề này là gì. Rất mong các bạn cho ý kiến đóng góp để nhân viên và sếp có 1 cái nhìn chung, một tiếng nói chung có thể cảm thông được cho nhau nhằm đạt hiệu suất công việc cao hơn.

Thích

Báo xấu [0]

Gửi một bình luận lên tường nhà HuyenDinh
Trả lời nhanh

Back to topMessage [Page 1 of 1]

  © FMvi.vn

« Xem bài trước | Xem bài kế tiếp »

Bài viết liên quan

    Quyền hạn của bạn:

    You cannot reply to topics in this forum

    • Create a forum | ©phpBB | Free forum support | Report an abuse | Forumotion.com